Rasista oršiš andlitslitašur

Heil og sęl kęru lesendur nęr og fjęr. 

 

Ég er ķ dag bęši menntašur og starfandi myndmenntakennari. Žaš hefur oftar en einu sinni sprottiš upp sś umręša mešal minna nemenda um oršiš "andlitslitašur". Ķ dag er ķslenskt samfélag oršiš ažjóšasamfélag meš ķbśa sem koma vķšsvegar aš śr heiminum. Žaš var žvķ nišurstašan eftir góšar umręšur aš viš žyrftum aš taka upp nżyrši yfir andlitslitašan. Ef aš öll andlit og žeirra litir myndu heita bara andlitslitašur žį vęri brśnn, gulur, hvķtur, svartur, raušur og bleikur litir sem viš myndum kalla andlitslitur" - žetta er alveg dagsatt og hversu ruglandi vęri žaš nś ef allir litir hétu žaš sama. ,, Viltu rétta mér andlitslitašan?" ,, Nei ekki žennan heldu hinn, nei hinn, nei hinn, jį einmitt žennan.

Žvķ andlit eru jś margskonar, bęši ķ lögun og lit. Žegar žessi umręša spratt upp fór ég aš hugsa hvernig ętli sé aš vera Ķslendingur meš dökka hśš sem tónar śt ķ brśnann og heyra žetta orš andlitslitašur. Ég hugsa aš ég sendi póst til žeirra sem sjį um žįttin oršbragš og bišji žau um aš taka žetta fyrir. Žaš vęri gaman aš heyra uppįstungur ykkar. Hvaš gęti andlitslitašur kallast annaš?

 

Žaš er skemmtilegt og įngęjulegt aš heyra unga krakka tala af įhuga um žęttina oršbragš. Žessi žįttur var oršin tķmabęr og flott hjį stjórnendum žįttana aš nį til svona breišs hóps. Žetta er rętt af ungum sem öldrušum. Žaš er aš sjįlfsögšu įnęgjulegt hversu góš tök į ensku ungafólkiš er aš nį en į hinn bóginn er žaš enn žį sorglegra žegar žau eiga erfitt meš aš nota sitt tungumįl til aš śtkżra eša segja frį. Viš eigum svo fallegt tungumįl sem er bęši oršiš gamallt og talaš af fįum ķ heiminum. Ég vona aš fleiri hlutir eins og žęttirnir oršbragš fari aš koma į markaš. 

Į ķslensku mį alltaf finna svar
og orša stórt og smįtt sem er og var,
og hśn į orš sem geyma gleši“ og sorg,
um gamalt lķf og nżtt ķ sveit og borg.

Į vörum okkar veršur tungan žjįl,
žar vex og gręr og dafnar okkar mįl.
Aš gęta hennar gildir hér og nś,
žaš gerir enginn - nema ég og žś.

 

 

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband